A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quận Hoàn Kiếm tổng kết diễn tập chiến đấu trong khu vực phòng thủ năm 2023

QPTĐ-Chiều 8-8, Ban Chỉ đạo diễn tập quận Hoàn Kiếm tổ chức tổng kết diễn tập chiến đấu trong khu vực phòng thủ năm 2023.

Quận Hoàn Kiếm tặng Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ diễn tập.

Năm nay, Ban CHQS và Công an quận đã thực hiện tốt vai trò là cơ quan thường trực tham mưu với Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức diễn tập quận hoàn thành tốt nhiệm vụ chỉ đạo, điều hành diễn tập chiến đấu trong khu vực phòng thủ đối với 5 phường: Trần Hưng Đạo; Hàng Bạc; Hàng Gai; Hàng Đào; Phan Chu Trinh. Các cuộc diễn tập đã hoàn thành toàn diện nội dung, chương trình, đáp ứng yêu cầu của Ban Chỉ đạo, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người, vũ khí trang bị.

Trong quá trình diễn tập, khung diễn tập các phường đã bám sát vào đầu bài, thuyết minh tình huống và đáp án xử trí tình huống; vận dụng nhịp nhàng cơ chế “Đảng lãnh đạo, chính quyền điều hành, quân sự, công an, MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể làm tham mưu và tổ chức thực hiện”, thông qua việc vận hành cơ chế chuyển hoạt động của địa phương vào các tình trạng quốc phòng; chuyển LLVT vào các trạng thái SSCĐ.

Các nội dung thực binh được kết cấu chặt chẽ, lôgic. Hành động, động tác của người chỉ huy, phân đội đã được nâng lên một bước, bảo đảm tính khẩn trương, hiệp đồng giữa các lực lượng. Trong thực binh bảo đảm an toàn tuyệt đối người và vũ khí, trang bị.

Thông qua diễn tập kiểm tra, bổ sung, hoàn chỉnh các văn kiện ở cấp phường phù hợp với tình hình thực tế ở cơ sở, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Đồng thời, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên hiểu rõ âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch; nhận thức rõ hơn về mối quan hệ giữa 2 nhiệm vụ chiến lược là xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nhân dịp này, quận Hoàn Kiếm đã tặng Giấy khen cho 9 tập thể và 24 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ diễn tập chiến đấu trong khu vực phòng thủ năm 2023.

Việt Dũng


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Phóng sự ảnh
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Tỷ giá ngoại tệ