A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại hội Phụ nữ Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội lần thứ II ( 2016 - 2021): Những ý kiến tâm huyết

 

Thiếu tá QNCN Vũ Thị Hương, Chủ tịch Hội phụ nữ cơ sở Cục Chính trị

Tôi nhận thấy rằng, trong 5 năm qua, công tác hội và phong trào phụ nữ các cấp trong các cơ quan, đơn vị có nhiều đổi mới về nội dung, hình thức đã thu hút được đông đảo cán bộ, hội viên tích cực tham gia, biết khơi dậy và phát huy tiềm năng, sức sáng tạo của hội viên trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị; tích cực xây dựng tổ chức hội vững mạnh xuất sắc, góp phần xây dựng tổ chức Đảng TSVM, đơn vị VMTD.

 

 

Thông qua việc tổ chức và thực hiện có hiệu quả công tác hội và các phong trào của Hội phụ nữ trong nhiệm kỳ qua đã có nhiều bước tiến mới, qua đó đã khẳng định vai trò, vị trí công tác của các cấp hội rất quan trọng, nhất là các phong trào của hội phụ nữ trong thực hiện nhiệm vụ, đặc biệt là vai trò của nữ quân nhân trong xã hội, gia đình: là người vợ đảm đang chung thủy, người mẹ mẫu mực, người con hiếu thảo. Bên cạnh đó, kết hợp hài hòa giữa nhiệm vụ chuyên môn với công việc gia đình, khắc phục mọi hoàn cảnh khó khăn, không ngừng nỗ lực phấn đấu, xác định tốt trách nhiệm gắn bó với đơn vị, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của các cơ quan, đơn vị.

 

Được tham dự Đại hội phụ nữ lần này, tôi rất kỳ vọng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo và sự quan tâm của các cấp đối với phong trào, công tác của hội phụ nữ, đặc biệt là phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện giai đoạn 2016-2021. Nó mang một luồng gió mới tới các cấp hội, để nâng cao chất lượng công tác Phụ nữ và các phong trào của phụ nữ thực sự đi vào cuộc sống có hiệu quả.

 

Thiếu tá QNCN Trần Thị Đức Anh, Trợ lý Tổ chức lao động tiền lương, Phòng Đào tạo, Trường Trung cấp nghề số 10

Điều mong muốn của cá nhân tôi cũng như các đại biểu của Trường Trung cấp nghề số 10 là mang tiếng nói, trí tuệ của tập thể Hội mình đến với Đại hội, đồng thời lĩnh hội nội dung Đại hội về truyền đạt cho hội viên cơ sở; đưa nghị quyết đại hội đi vào thực tiễn phù hợp với đặc thù từng cơ quan, đơn vị.

 

 

Công tác trong môi trường Trường Trung cấp nghề số 10, cá nhân tôi cũng như các hội viên đều mong muốn cống hiến sức trẻ và tri thức để đào tạo các thế hệ học sinh, sinh viên có đạo đức, giỏi tay nghề, yêu lao động... Đến với Đại hội, là dịp để các đồng chí đại biểu mang hết tinh thần trách nhiệm, mang tiếng nói từ cơ sở tham gia xây dựng chương trình công tác của Phụ nữ Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội lần thứ II (2016-2021), đồng thời chúng tôi thấy rõ hơn vai trò, trách nhiệm của mình trong tổ chức hội, thường xuyên nỗ lực cố gắng xây dựng tổ chức hội phụ nữ cơ sở hoạt động ngày càng hiệu quả, xây dựng hội vững mạnh xuất sắc.

 

Trung uý QNCN Trương Thị Thúy Hằng, Chủ tịch Hội phụ nữ Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội

Trên cương vị là Chủ tịch Hội phụ nữ Nhà trường, những năm qua tôi cùng với Ban chấp hành luôn bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chỉ huy, nhiệm vụ trọng tâm của Nhà trường, từ đó cụ thể hóa bằng các chương trình hoạt động của Hội. Đẩy mạnh phong trào “Dạy tốt, học tốt, phục vụ tốt”, 100% cán bộ, hội viên hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn trên từng cương vị công tác, trong sinh hoạt hàng ngày luôn chăm lo giữ gìn, vun đắp cuộc sống gia đình.

 

 

Được về dự Đại hội, bản thân tôi thấy rất phấn khởi, vinh dự và tự hào bởi Đại hội này có ý nghĩa rất quan trọng trong sự phát triển của LLVT Thủ đô nói chung và với phụ nữ Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội nói riêng. Với mong muốn đóng góp tiếng nói của mình vào thành công của Đại hội, cùng với tinh thần “Đoàn kết, sáng tạo, bình đẳng, phát triển”, tôi tin rằng Phụ nữ Bộ Tư lệnh nói chung và cán bộ, hội viên phụ nữ Trường Quân sự nói riêng sẽ đoàn kết phấn đấu và thực hiện tốt các nội dung, chỉ tiêu mà Đại hội đề ra.

 

Đại úy QNCN Phạm Thị Lan, Chủ tịch Hội Phụ nữ Phòng Tham mưu, Sư đoàn Bộ binh 301

Trong thời gian công tác vừa qua, các Ban Chấp hành Hội Phụ nữ thuộc Sư đoàn 301, luôn phát huy tốt vai trò trách nhiệm, gần gũi, sâu sát, nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của chị em trong hội, động viên, chia sẻ những khó khăn của chị em trong cuộc sống gia đình và công việc chuyên môn; thường xuyên quan tâm giúp đỡ những đồng chí có hoàn cảnh khó khăn, động viên nhau cùng tiến bộ, cùng hoàn thành nhiệm vụ. Thực hiện tốt phong trào thi đua của hội gắn với triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị, chương trình công tác phụ nữ và phong trào phụ nữ bảo đảm thiết thực, hiệu quả.

 

 

Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục, thông qua đó nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của chị em, bồi dưỡng tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, đạo đức lối sống, phát huy giá trị đạo đức truyền thống, thực hiện nếp sống “Người Hà Nội thanh lịch, văn minh”.

 

Thượng úy Vũ Thùy Dương, Trợ lý Ban Bản đồ, Ủy viên Ban chấp hành Hội phụ nữ Bộ Tham mưu

Trong nhiệm kỳ 2016-2021, tôi được bầu là Ủy viên Ban chấp hành Hội phụ nữ Bộ Tham mưu, trên cương vị mới, bản thân tôi luôn cố gắng hơn nữa trong quá trình thực hiện nhiệm vụ công tác Hội; không ngừng cố gắng học tập, nâng cao trình độ và nghiệp vụ, để xứng đáng với Phụ nữ Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội “tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”.

 

 

Được về dự Đại hội hôm nay, tôi lĩnh hội những tinh thần của Đại hội về tuyên truyền cho hội viên nắm và thực hiện có hiệu quả ở Hội Phụ nữ; đồng thời cùng với Ban chấp hành quán triệt, cụ thể hóa các chương trình công tác Hội phù hợp với tình hình nhiệm vụ của Chi hội mình từ đó triển khai cho chị em thực hiện.

 

Trần Hiền - Thế Hà


Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Phóng sự ảnh
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Tỷ giá ngoại tệ