A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuyên dương Gương mặt trẻ tiêu biểu toàn quân năm 2016

 

Nhằm ghi nhận, biểu dương, khen thưởng, vinh danh các cá nhân điển hình tiên tiến có thành tích đặc biệt xuất sắc trong các lĩnh vực hoạt động, công tác, trên cơ sở đó tiếp tục cổ vũ, động viên cán bộ, đoàn viên, thanh niên toàn quân thi đua xứng danh thực hiện mọi thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam (TCCT QĐNDVN) đã tổ chức tuyên dương Gương mặt trẻ tiêu biểu toàn quân năm 2016. Dự và chỉ đạo có các đồng chí: Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó Chủ nhiệm TCCT QĐNDVN; Trung tướng Đỗ Căn, Phó Chủ nhiệm TCCT QĐNDVN; Thiếu tướng Lê Hiền Vân, Phó Chủ nhiệm TCCT QĐNDVN; Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Thiếu tướng Nguyễn Thế Kết, Phó Bí thư Đảng ủy, Chính uỷ Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội và đại diện lãnh đạo các đơn vị trong toàn quân.

 

 

Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam

và đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

trao Bằng khen của Bộ Quốc phòng và biểu trưng cho 10 Gương mặt trẻ tiêu biểu toàn quân năm 2016.  

 

Năm 2016, công tác Đoàn và phong trào thanh niên Quân đội đã có những bước phát triển mới, đột phá với nhiều nội dung, hình thức hoạt động phong phú, sáng tạo, hấp dẫn, cổ vũ, động viên tuổi trẻ toàn quân ra sức thi đua, lập nhiều thành tích trên nhiều lĩnh vực. Phong trào thi đua “Thanh niên Quân đội vươn tới những đỉnh cao” và “Thanh niên Quân đội tiến quân vào khoa học và công nghệ” đã tạo động lực, khí thế thi đua sôi nổi trong tổ chức Đoàn và đoàn viên, thanh niên toàn quân.

 

 

Giao lưu với Gương mặt trẻ tiêu biểu và Gương mặt trẻ triển vọng toàn quân năm 2016.

 

Thông qua các phong trào, các cuộc vận động đã xuất hiện hàng trăm tập thể và hàng ngàn đoàn viên thanh niên tiêu biểu, những tấm gương sáng trong lĩnh vực học tập, huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, nghiên cứu khoa học, lao động sản xuất, phòng chống tội phạm, văn hóa, thể thao, giúp nhân dân phòng chống thiên tai. Trong đó, qua bình chọn, xét duyệt có 2.000 gương mặt trẻ tiêu biểu cấp cơ sở, gần 400 gương mặt trẻ tiêu biểu cấp trực thuộc Quân uỷ Trung ương, Bộ Quốc phòng được tuyên dương. Trong số các đồng chí đã được tuyên dương, bình chọn ở các cấp, Hội đồng bình chọn Gương mặt trẻ tiêu biểu toàn quân đã bình chọn 10 Gương mặt trẻ tiêu biểu và 12  Gương mặt trẻ triển vọng toàn quân năm 2016. Nét mới trong Chương trình đã xuất hiện nhiều gương mặt nữ, ở vùng sâu, vùng xa; trong số đó có 2 đồng chí là Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu và Gương mặt trẻ triển vọng năm 2016.

 

Phát biểu tại buổi tuyên dương, Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa ghi nhận và chúc mừng những thành tích của các đồng chí được vinh danh tại buổi Lễ, đồng thời đánh giá cao cấp uỷ, chỉ huy các cơ quan, đơn vị đã quan tâm, chỉ đạo, tổ chức tốt công tác Đoàn và phong trào thành niên, cũng như vai trò, trách nhiệm của Hội đồng bình chọn Gương mặt trẻ tiêu biểu toàn quân. Đồng chí nhấn mạnh: 2017 là năm có nhiều sự kiện quan trọng của đất  nước, Quân đội và diễn ra Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn toàn quân lần thứ IX, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, để góp phần xây dựng Quân đội cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, cấp uỷ, chính trị viên, người chỉ huy và cơ quan chính trị các cấp cần phải quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo mọi điều kiện cho công tác Đoàn và phong trào thanh niên Quân đội ngày càng phát triển sâu rộng, có tính bền vững bằng những biện pháp thiết thực, cụ thể. Đồng thời, tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, xây dựng cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên có bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định mục tiêu, lý tưởng cách mạng; đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ và phong trào “Thanh niên Quân đội vươn tới những đỉnh cao”; tổ chức đoàn các cấp tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức hoạt động, chú trọng phát hiện, bồi dưỡng, tôn vinh, nhân rộng các gương điển hình tiên tiến…

Tại buổi tuyên dương, Ban tổ chức đã trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và biểu trưng cho 10 gương mặt trẻ toàn quân; trao Bằng khen của Tổng cục Chính trị cho 12 Gương mặt trẻ triển vọng toàn quân năm 2016.

 

T.Hiền-M.Quang


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Phóng sự ảnh
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Tỷ giá ngoại tệ