A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện Quốc Oai tập huấn, bồi dưỡng diễn tập KVPT năm 2024

QPTĐ-Ngày 7-8, Ban chỉ đạo diễn tập thành phố Hà Nội đã tổ chức tập huấn, bồi dưỡng diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) cho khung diễn tập KVPT huyện Quốc Oai.

Các đại biểu dự tập huấn, bồi dưỡng kiến thức diễn tập.

Tại hội nghị, khung tập của huyện Quốc Oai đã được giới thiệu các chuyên đề: Tổ chức, phương pháp, quy trình diễn tập; hoạt động của phòng, ban, ngành, cấp uỷ, các ban Đảng, MTTQ và các đoàn thể trong diễn tập KVPT huyện; những nét chính về công tác chuẩn bị và thực hành diễn tập KVPT huyện.

Đại tá Đỗ Hồng Thái, Hiệu trưởng Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô giới thiệu các nội dung về quy trình diễn tập KVPT huyện Quốc Oai năm 2024.

Thông qua tập huấn, khung tập của huyện Quốc Oai tiếp tục quán triệt, thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 28 của Bộ Chính trị về tiếp tục xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thành KVPT vững chắc trong tình hình mới; Nghị quyết số 44 của Ban Chấp hành Trung ương khoá XIII về “Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới”; Luật Quốc phòng năm 2018, Luật Phòng thủ dân sự năm 2023; Nghị định số 21 của Chính phủ về Khu vực phòng thủ... Cùng với đó, lớp tập huấn cũng là dịp để bồi dưỡng lý luận về xây dựng và hoạt động KVPT, nâng cao nhận thức, quan điểm của Đảng về bảo vệ Tổ quốc và tăng cường quốc phòng-an ninh trong tình hình mới đối với cán bộ chủ chốt và cơ quan các cấp theo quy định; vận dụng thực tiễn vào xây dựng huyện thành KVPT vững chắc. Trước mắt làm tốt công tác chuẩn bị và thực hành diễn tập KVPT huyện năm 2024 đạt kết quả cao.

Phúc Nguyên


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Phóng sự ảnh
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Tỷ giá ngoại tệ