A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội tổ chức tọa đàm khoa học

QPTĐ-Sáng 15-5, Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã tổ chức tọa đàm khoa học với chủ đề “Nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên giảng dạy lý luận chính trị đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới”.

Quang cảnh tọa đàm.

Phát biểu đề dẫn tọa đàm, Đại tá Đinh Công Chính, Phó Chính ủy Nhà trường nhấn mạnh: “Giáo dục lý luận chính trị có vai trò hết sức quan trọng trong công tác xây dựng Đảng. Lê Nin đã khẳng định, không có lý luận cách mạng thì cũng không thể có phong trào cách mạng và chỉ đảng nào được một lý luận tiền phong hướng dẫn thì mới có khả năng làm tròn vai trò chiến sĩ tiên phong. Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng rất coi trọng vấn đề giáo dục lý luận chính trị, Người đã chỉ thị rằng phải bồi dưỡng giảng viên chính trị cho các chi bộ. Nhận thức sâu sắc vấn đề này, nên ngày 28/3/2014, Ban Bí thư đã ban hành Kết luận số 94-KL/TW về việc tiếp tục đổi mới việc học tập lý luận chính trị trong hệ thống giáo dục quốc dân. Để quán triệt, làm sáng rõ hơn và lan tỏa mạnh mẽ giá trị đích thực Kết luận 94 của Ban Bí thư đến cán bộ, giáo viên, nhân viên, học viên, chiến sĩ nhà trường, đề nghị các đại biểu tập trung làm rõ: Vị trí, vai trò tầm quan trọng của công tác lý luận chính trị; những thuận lợi, khó khăn tác động trực tiếp tới chất lượng đội ngũ giáo viên của nhà trường, như số lượng, chất lượng, độ tuổi, tổ chức biên chế, yêu cầu chất lượng đào tạo; kết quả đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, giáo viên giảng dạy lý luận chính trị; việc đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy; việc chỉ đạo, quản lý, thi, kiểm tra các môn Triết học Mác - Lênin, Kinh tế chính trị học Mác - Lênin, Chủ nghĩa xã hội khoa học, Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam, tư tưởng Hồ Chí Minh; kết quả nghiên cứu, biên soạn giáo trình, tài liệu phục vụ cho việc học tập lý luận chính trị của nhà trường trong những năm qua. Thông qua tọa đàm nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, người chỉ huy và từng cán bộ, đảng viên, giáo viên, quần chúng trong các cơ quan, khoa giáo viên, đơn vị đối với công tác nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên nói chung, đội ngũ giáo viên giảng dạy lý luận nói riêng; trên cơ sở đó làm rõ những kết quả đạt được, hạn chế và nguyên nhân; đồng thời rút ra bài học kinh nghiệm, đề xuất những chủ trương, giải pháp trong thời gian tới”.

Các đại biểu tham dự tọa đàm.

Tọa đàm khoa học đã tiếp nhận gần 20 bài tham luận của cán bộ lãnh đạo, quản lý, các phòng, khoa, ban và cán bộ, giáo viên Nhà trường. Tại buổi tọa đàm, các đại biểu tập trung thảo luận, làm sáng tỏ nhiều vấn đề quan trọng như kết quả đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, giáo viên giảng dạy lý luận chính trị; nguyên nhân khách quan, chủ quan tác động ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng đội ngũ giáo viên giảng dạy lý luận chính trị; kết quả nghiên cứu, biên soạn giáo trình, tài liệu phục vụ cho việc học tập lý luận chính trị và việc đưa nội dung mới, các chỉ thị, nghị quyết của trên vào trong giảng dạy với từng đối tượng. Đồng thời, kiến nghị, đề xuất những giải pháp xây dựng đội ngũ giáo viên làm công tác giảng dạy lý luận chính trị, cũng như nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị tư tưởng của nhà trường hiện nay.

Đại tá Đinh Công Chính, Phó Chính ủy Nhà trường phát biểu kết luận buổi tọa đàm.

Kết luận tọa đàm, Đại tá Đinh Công Chính, Phó Chính ủy Nhà trường khẳng định: Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, tinh thần làm việc khách quan, dân chủ, khoa học, tọa đàm khoa học “Nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên giảng dạy lý luận chính trị đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới” đã diễn ra thuận lợi, hoàn thành chương trình, nội dung, đáp ứng đúng mục đích, yêu cầu đề ra. Các bài viết gửi đến tọa đàm, cũng như các tham luận được trình bày trực tiếp tại hội nghị đã tập trung làm rõ chủ đề; khẳng định vai trò của công tác giáo dục chính trị, tầm quan trọng của việc nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên giảng dạy lý luận chính trị của nhà trường hiện nay là tất yếu khách quan; đề xuất các nhóm giải pháp có tính khả thi nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên nhà trường. Đây chính là cơ sở lý luận và thực tiễn để nhà trường đưa ra các biện pháp đào tạo, bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ giáo viên giảng dạy lý luận chính trị đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Văn Tuân


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Phóng sự ảnh
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Tỷ giá ngoại tệ