A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam xuất quân tham dự Vòng Chung kết World Cup nữ 2023

QPTĐ-Sáng 4-7, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) phối hợp cùng Công ty Acecook Việt Nam tổ chức Lễ xuất quân đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam tham dự World Cup 2023.

Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn phát biểu.

Phát biểu tại buổi Lễ, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam Trần Quốc Tuấn nhấn mạnh: Đội tuyển nữ Việt Nam đã vượt qua vô vàn khó khăn trong tập luyện và thi đấu, có thời điểm gần toàn đội nhiễm Covid-19, song đã mạnh mẽ vượt lên tất cả để mang về tấm vé World Cup lịch sử cho bóng đá nước nhà. Chuẩn bị cho World Cup, đội tuyển đã được tập huấn nâng cao chất lượng chuyên môn tại Nhật Bản, Đức, tham gia nhiều giải đấu khu vực và quốc tế, như SEA Games, AFF Cup và vòng loại thứ nhất Olympic Paris 2024”.

HLV trưởng Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Việt Nam phát biểu.

HLV Mai Đức Chung chia sẻ: Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Quốc ca Việt Nam vang lên ở sân chơi thế giới. Tuyển nữ Việt Nam chờ đợi điều này từ lâu. Chúng tôi gửi lời cảm ơn sâu sắc trước sự quan tâm, động viên của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, những hỗ trợ thiết thực từ VFF, nhà tài trợ cùng sự ủng hộ lớn từ người hâm mộ.

Nhà tài trợ trao tặng 1 tỉ đồng cho đội tuyển nữ Việt Nam tại Lễ xuất quân.

Thay mặt chị em cầu thủ, đội trưởng Huỳnh Như thể hiện sự quyết tâm: Tham dự World Cup không chỉ là ước mơ của tôi mà còn là của toàn đội và người hâm mộ cả nước. Chặng đường nào cũng đầy những gian nan, khó khăn, thử thách nhưng không sao cả bởi bóng đá nữ bây giờ luôn có sự quan tâm, động viên của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, các bộ,  ban, ngành và người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Toàn đội xin hứa sẽ cố gắng, quyết tâm và nỗ lực thật tốt để cùng nhau mang về những điều tuyệt vời nhất dành tặng người hâm mộ bóng đá nữ Việt Nam.

Đội trưởng Huỳnh Như thay mặt toàn đội hứa quyết tâm thi đấu.

Nhằm động viên tinh thần tuyển nữ Việt Nam trước World Cup, nhà tài trợ Acecook đã trao tặng 1 tỉ đồng cho thầy trò HLV Mai Đức Chung để khích lệ, động viên cũng như thể hiện sự trân trọng trước những nỗ lực, cố gắng bền bỉ của các thành viên đội tuyển. Theo kế hoạch, đội tuyển nữ với 23 tuyển thủ chính thức sẽ lên đường sang New Zealand vào ngày 5-7. Đội có hơn 2 tuần tập luyện, làm quen thời tiết lạnh giá tại điểm thi đấu và có thêm 2 trận giao hữu với chủ nhà New Zealand và Tây Ban Nha trước khi chính thức ra quân. Wold Cup nữ 2023 diễn ra tại Australia và NewZealand từ 20-7 đến 20-8. Tại bảng E, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ lần lượt gặp các đội tuyển mạnh là đương kim vô địch Mỹ (22-7), Bồ Đào Nha (27-7), đương kim Á quân Hà Lan (ngày 1-8).

Hữu Thu

 

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Phóng sự ảnh
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Tỷ giá ngoại tệ