A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thanh niên tiêu biểu nhập ngũ năm 2019

 

Mong được phục vụ lâu dài trong quân đội

 

 

Năm nay, xã Bích Hòa, huyện Thanh Oai có 7 thanh niên nhập ngũ, thì có 4 thanh niên viết đơn tình nguyện. Hiện nay, mọi công tác chuẩn bị cho ngày giao nhận quân đã xong, 100% thanh niên phấn khởi, sẵn sàng lên đường  nhập ngũ. Trao đổi với tôi, thanh niên Nguyễn Tiến Dũng, thôn Giữa chia sẻ: Là thanh niên thuộc vùng đồng bào công giáo, được sống, học tập trong thời kỳ đất nước hòa bình, ổn định và phát triển, tuy nhiên tôi cũng như bao thanh niên khác nhận thức rõ nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc là trách nhiệm của bản thân và mỗi công dân Việt Nam. Chính vì thế mà sau khi học xong hệ trung cấp, mặc dù gia đình neo người, tôi vẫn viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

 

Qua khám sơ tuyển sức khỏe ở xã và khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự ở huyện, tôi đã trúng tuyển, được Ban chấp hành Đoàn xã giới thiệu đi học lớp bồi dưỡng đối tượng Đảng. Hôm nay, các bác, các cô chú lãnh đạo xã cùng đại diện các ban, ngành, đoàn thể tổ chức gặp mặt tặng quà, chia tay, động viên, chúng tôi rất phấn khởi, tự hào. Thay mặt cho anh em nhập ngũ đợt này, chúng tôi xin hứa khi vào quân đội sẽ tiếp tục phấn đấu học tập, rèn luyện, chấp hành nghiêm các quy định của đơn vị, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với truyền thống của quê hương anh hùng cách mạng.  


Nguyễn Tiến Dũng cũng xác định, môi trường quân đội sẽ là điều kiện tốt để rèn luyện, trưởng thành và mong muốn được phục vụ lâu dài trong Quân đội nhân dân Việt Nam. Với ý trí quyết tâm cao cộng với nhiệt huyết cháy bỏng của tuổi trẻ, tin rằng ước mơ của Dũng sẽ sớm trở thành hiện thực. 

 

Đảng viên trẻ tình nguyện nhập ngũ

 

 

Trong số 120 thanh niên chuẩn bị nhập ngũ, làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc năm 2019 của huyện Đan Phượng, chúng tôi ấn tượng với Đỗ Ngọc Trung, sinh năm 1995, thôn 4, xã Trung Châu, đảng viên trẻ viết đơn tình nguyện nhập ngũ.


Trung có dáng người mảnh khảnh, nước da trắng trẻo, cùng khuôn mặt điềm đạm, đôi mắt luôn ánh lên niềm vui. Là cử nhân ngành công nghệ thông tin, trường Đại học Tài nguyên môi trường Hà Nội, sau khi tốt nghiệp, Trung làm việc tại một công ty gương kính tư nhân với mức lương hơn 7 triệu đồng/tháng. Mặc dù đã lập gia đình và có một con trai, công việc ổn định với mức lương khá, nhưng với mong muốn được cống hiến một phần công sức của mình để chung tay xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, anh đã quyết định viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Trao đổi với chúng tôi, Trung cho biết: “Tôi nghĩ, nhập ngũ làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc là trách nhiệm, là nghĩa vụ mình cần phải thực hiện. Vì vậy, tôi đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Có rất nhiều mục tiêu để tôi phấn đấu khi vào trong môi trường quân đội, trong đó rèn luyện sức khoẻ, bản lĩnh làm hành trang cho cuộc sống sau này là mục tiêu chính”.


Mong muốn chồng mình sẽ trưởng thành và vững vàng trong cuộc sống nên khi biết ý định của Trung, chị Đinh Thị Châm đã nhiệt tình ủng hộ, động viên anh thực hiện ước mơ, hoài bão của mình. Chị tin, với kỷ luật thép, tự giác, nghiêm minh cùng chế độ rèn luyện nghiêm khắc của môi trường quân đội sẽ giúp chồng chị ngày càng trưởng thành hơn. Chị Châm cho biết: “Tôi tin vào sự lựa chọn của chồng. Tôi sẽ cố gắng hoàn thành tốt các công việc ở nhà để anh yên tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Hi vọng anh sẽ cố gắng nỗ lực rèn luyện để được phục vụ lâu dài trong quân đội”.


Có thể nói, đảng viên trẻ Đỗ Ngọc Trung là tấm gương sáng để thanh niên xã Trung Châu nói riêng, huyện Đan Phượng nói chung học tập, noi theo, góp sức vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

 

Sẵn sàng trở thành Bộ đội Cụ Hồ

 

 

Sinh ra và lớn lên tại phường Trung Tự, quận Đống Đa, Hà Nội, tốt nghiệp THPT, mặc dù đang có công việc kinh doanh với mức lương trên 10 triệu đồng/tháng nhưng Hoàng Lương (sinh năm 1997) vẫn hăng hái viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ.


Chia sẻ với chúng tôi, Lương cho biết, em viết đơn tình nguyện nhập ngũ bởi em xác định đó chính là trách nhiệm và nghĩa vụ của mỗi công dân với Tổ quốc. Hơn nữa, là một thanh niên sinh ra và lớn lên tại Thủ đô hơn bao giờ hết mình phải có tinh thần xung kích và đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ. Một yếu tố nữa là ông nội em từng tham gia quân ngũ nên em cũng muốn phát huy truyền thống, học tập và noi gương ông.


Chỉ còn vài ngày nữa là lên đường nhưng để không bỡ ngỡ ở môi trường mới, em đã tìm hiểu kỹ về 11 chế độ trong ngày cũng như các quy định chung của quân đội đối với chiến sĩ. Chẳng hạn, chiến sĩ thì không được đi xe máy, không dùng điện thoại, mối quan hệ bạn bè theo đó cũng hạn chế hơn song em sẽ thực hiện nghiêm điều đó, đặc biệt là phấn đấu thật tốt để không phụ niềm tin yêu của các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn cũng như truyền thống của quê hương, gia đình.

 

Thanh niên vượt khó lên đường bảo vệ Tổ quốc

 


Năm nay, huyện Đông Anh có 195 thanh niên lên đường nhập ngũ, bảo vệ Tổ quốc. Trong số 59 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ có Hoàng Ngọc Bách, 20 tuổi ở thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh.


Được biết, ngay khi có thông tin về tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2019, Bách liền viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Mặc dù, gia đình neo người chỉ có hai mẹ con, nhưng với tinh thần, nhiệt huyết tuổi trẻ, chàng thanh niên quyết định lên đường nhập ngũ với niềm vui, lòng tự hào được cống hiến một phần công sức của mình cho Tổ quốc. Bách cho biết: “Khi quyết định viết đơn tình nguyện nhập ngũ, tôi luôn nhận được sự động viên của người thân, bạn bè và đặc biệt là mẹ mình.

 

Điều đó đã tiếp thêm động lực cho tôi. Trong môi trường quân đội với kỷ luật nghiêm, tinh thần trách nhiệm cao sẽ giúp tôi cứng rắn, trưởng thành và trở thành người công dân tốt, cống hiến công sức của mình cho đất nước. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, tôi sẽ không ngừng cố gắng rèn luyện, học tập để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao để xứng đáng với lòng tin của gia đình, xứng đáng với truyền thống anh hùng của huyện Đông Anh”.

 

Nhóm PV

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Phóng sự ảnh
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Tỷ giá ngoại tệ