A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sôi nổi Hội thi Cán bộ giảng dạy chính trị năm 2023

QPTĐ-Sáng 5-5, tại huyện Phúc Thọ, Cụm Thi đua số 5 Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội gồm các Ban CHQS huyện: Phúc Thọ, Đan Phượng, Hoài Đức, Quốc Oai, Thạch Thất, Ba Vì và thị xã Sơn Tây đã tổ chức Hội thi Cán bộ giảng dạy chính trị năm 2023.

Các đại biểu tham dự Hội thi.

Tham dự Hội thi có 33 thí sinh là chính trị viên, chính trị viên phó Ban CHQS huyện, thị xã; chính trị viên, chính trị viên phó các đơn vị dân quân tự vệ thuộc Ban CHQS các huyện, thị xã trong Cụm. Các thí sinh đã tham dự 2 phần thi gồm: Soạn bài giảng; thực hành giảng bài, kết hợp với xử lý tình huống sư phạm.

Đồng chí Phùng Thị Thanh, Chính trị viên Ban CHQS xã Đường Lâm, thị xã Sơn Tây thực hành thi giảng dạy.

Theo dõi cho thấy, Cụm Thi đua số 5 đã quán triệt nghiêm túc hướng dẫn của cấp trên, chủ động xây dựng kế hoạch, quy chế và phương thức hiệp đồng, làm tốt công tác chuẩn bị cho Hội thi như: Thành lập Ban Tổ chức; Ban Giám khảo đúng, đủ thành phần; xây dựng Quy chế Hội thi phù hợp với đặc điểm nhiệm vụ của từng đơn vị.

Ban CHQS thị xã Sơn Tây tặng hoa chúc mừng thí sinh hoàn thành tốt phần thi.

Quá trình diễn ra Hội thi, Ban Tổ chức, Ban Giám khảo duy trì nghiêm túc các nội dung theo đúng kế hoạch. Các thí sinh tham gia chủ động khắc phục khó khăn, sắp xếp công việc, làm tốt công tác chuẩn bị. Nhờ vậy, quá trình thể hiện, các thí sinh đã bình tĩnh, tự tin hoàn thành tốt các nội dung. Tiêu biểu là phần thực hành giảng bài, bên cạnh vận dụng linh hoạt công nghệ thông tin, sử dụng trình chiếu Powepoint với những hình ảnh, số liệu, dẫn chứng sinh động, cụ thể để minh hoạ nội dung bài giảng, các thí sinh cũng thể hiện rõ kỹ năng sư phạm trong việc nêu giải quyết vấn đề, giúp người học dễ hình dung, dễ nhận thức trong quá trình tham gia học. Điểm nổi bật trong Hội thi là trong các phần thi, các thí sinh đã bám sát chương trình, kế hoạch giáo dục đã được cấp trên ban hành và Quy chế giáo dục chính trị trong Quân đội nhân dân Việt Nam, dân quân tự vệ Việt Nam để vận dụng phù hợp với nhiệm vụ giáo dục chính trị, giáo dục pháp luật ở cơ quan, đơn vị mình.

Ban Tổ chức trao giải cho các thí sinh có thành tích cao đối với lực lượng thường trực trong tham gia Hội thi.
 
Ban Tổ chức Hội thi trao giải Nhất, Nhì, Ba cho các đồng chí lực lượng dân quân tự vệ.

Kết thúc, Ban Tổ chức Hội thi Cán bộ giáo dục chính trị năm 2023 Cụm Thi đua số 5 Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba cho các thí sinh lực lượng thường trực; 3 giải Nhất; 3 giải Nhì và 4 giải Ba đối với các đồng chí thí sinh lực lượng dân dân quân tự vệ.  

Thuận Nhân

 

         


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Phóng sự ảnh
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Tỷ giá ngoại tệ