A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tư vấn tuyển sinh quân sự năm 2023

QPTĐ-Sáng 3-5, tại xã Bát Tràng, Ban CHQS huyện Gia Lâm đã phối hợp với Trường Trung học phổ thông Nguyễn Văn Cừ tổ chức tuyên truyền, hướng nghiệp tuyển sinh quân sự năm 2023 vào các học viện, nhà trường trong Quân đội.

Các đại biểu tham dự tuyên truyền, hướng nghiệp.

Tại buổi tuyên truyền, hướng nghiệp, gần 500 em học sinh 4 khối lớp 12 của nhà trường được cán bộ Ban CHQS huyện giới thiệu tóm tắt lịch sử ra đời, xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Quân đội, cũng như truyền thống trung với Đảng, hiếu với dân của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng;  giới thiệu về các trường quân đội tuyển sinh năm 2023; phương thức, chỉ tiêu, đối tượng, khu vực, tiêu chuẩn tuyển sinh, như: Văn hóa, sức khỏe, chính trị, đạo đức, độ tuổi; các thủ tục đăng ký xét tuyển, hồ sơ đăng ký xét tuyển tại Ban CHQS huyện và một số quyền lợi, nghĩa vụ của thí sinh trúng tuyển. Đồng thời, Ban CHQS huyện đã giải đáp một số thắc của các em học sinh về thủ tục đăng ký hồ sơ, sơ tuyển và định hướng nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp các trường trong quân đội. 

Các em học sinh 4 khối lớp 12 của Trường THPT Nguyễn Văn Cừ, huyện Gia Lâm 
tham gia hướng nghiệp, tuyển sinh quân sự.

Em Nguyễn Tùng Bách, lớp 12 C4, Trường THPT Nguyễn Văn Cừ cho biết: "Em có nguyện vọng sau khi học xong em sẽ thi vào các trường trong quân đội; mặc dù em cũng đã tìm hiểu nhưng rất băn khoăn về tiêu chuẩn, đối tượng tuyển sinh, cách đăng ký các nguyện vọng. Thông qua buổi tuyên truyền, hướng nghiệp tuyển sinh của các chú Ban CHQS huyện hôm nay, em đã hiểu rõ hơn. Em mong sao quyết tâm thi đỗ vào Học viện Kỹ thuật quân sự của mình trong năm nay sẽ thành hiện thực". Còn theo Thượng tá Hoàng Văn Hà, Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Gia Lâm: "Để các em học sinh trên địa bàn huyện sớm biết được những quy định và phương thức tuyển sinh trong các học viện, nhà trường quân đội, bên cạnh việc tuyên truyền, hướng nghiệp trực tiếp tại nhà trường, Ban CHQS huyện còn phối hợp chặt chẽ, tích cực tuyên truyền hướng nghiệp, tuyển sinh trên Cổng Thông tin điện tử huyện, mở chuyên mục "Những điều cần biết về tuyển sinh và đào tạo đại học, cao đẳng trong quân đội năm 2023" trên Đài truyền thanh huyện; phát tài liệu hỏi-đáp về tuyển sinh quân sự bằng băng rôn, tờ rơi trong các nhà trường. Nhờ đó đến nay, huyện đã nhận được nhiều hồ sơ đăng ký tuyển sinh quân sự của các em học sinh trên địa bàn huyện đăng ký".

Văn Tuân

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Phóng sự ảnh
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Tỷ giá ngoại tệ