A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thanh niên tiêu biểu nhập ngũ năm 2020

 

Cử nhân tình nguyện nhập ngũ

 

 

Năm 2020, quận Bắc Từ Liêm có 33/60 công dân viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Một trong những tấm gương tiêu biểu đó là Vũ Đức Huy, sinh năm 1996, ở phường Xuân Đỉnh.


Gặp Huy trong Ngày Hội tòng quân quận Bắc Từ Liêm, ấn tượng đầu tiên của chúng tôi đó là một chàng trai cao to, trắng trẻo, cùng khuôn mặt hiền lành, tuấn tú và đôi mắt ánh lên niềm vui. Tốt nghiệp Đại học Kinh tế-Kỹ thuật Công nghiệp, Huy làm việc tại một công ty tư nhân với mức lương hơn 6 triệu đồng/tháng. Mặc dù, đang có công việc ổn định với mức lương khá nhưng với mong muốn được cống hiến một phần công sức của mình để chung tay xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Huy quyết định tạm gác công việc riêng để lên đường nhập ngũ. Huy chia sẻ: “Em vui mừng khi trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Em cảm thấy thật vinh dự khi được khoác lên mình màu xanh áo lính, là người chiến sĩ của Quân đội nhân dân Việt Nam Anh hùng. Em sẽ cố gắng rèn luyện bản thân, học tập và trau dồi thêm nhiều kiến thức. Khi vào quân đội sẽ luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng là niềm tự hào của gia đình, địa phương và đơn vị”.


Khi chúng tôi hỏi, bước vào môi trường quân ngũ có những điều mới mẻ nhưng cũng nhiều thử thách, em có yên tâm không? Huy cho biết: Trước đây bố mẹ em đều làm nông nghiệp nhưng từ khi làng chuyển lên phố, xã chuyển lên phường, gia đình em mở cửa hàng kinh doanh. Kinh tế gia đình cũng khá nên mặc dù đã tốt nghiệp đại học, đi làm nhưng em chưa phải lo nghĩ gì nhiều. Vì vậy, nhập ngũ em cũng rất hồi hộp, chưa hình dung được cuộc sống của người chiến sĩ như thế nào. Nhưng em luôn tin tưởng, dù khó khăn, vất vả đến đâu chỉ cần có quyết tâm chắc chắn sẽ thành công. Đó là những trải nghiệm quý cho cuộc sống của em sau này.  


Hữu Thu

 

Nhập ngũ để rèn luyện trưởng thành

 

 

Tôi gặp Mai Lương Bằng trong không khí náo nức  Ngày Hội tòng quân của huyện Quốc Oai. Bằng sinh ra và lớn lên tại xã Đông Yên trong gia đình có mẹ và anh trai là cán bộ Công an nhân dân. Cậu thanh niên ấy tạo cho tôi ấn tượng chín chắn và trưởng thành, với câu nói nhiệt huyết “Không đi nghĩa vụ thì phí 2 năm cuộc đời!”. 


Tốt nghiệp Học viện Phụ nữ, chuyên ngành Công tác xã hội, với Bằng đó chính là lợi thế để sẵn sàng vượt qua mọi thử thách trong thời gian sắp tới. Bằng chia sẻ: “Cảm xúc của tôi ngay bây giờ là hồi hộp và mong chờ 2 năm sắp tới. Dù biết quân đội là kỷ luật thép, là chuẩn mực, là những buổi hành quân hàng chục cây số nhưng ngay sau khi tốt nghiệp, tôi đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Vì tôi biết không chỉ có thử thách, khó khăn, quân ngũ còn là tình đồng đội, là môi trường tôi luyện bản lĩnh thế hệ trẻ nên người. Tôi đã sẵn sàng lên đường theo tiếng gọi của Tổ quốc!”. 


Sẽ có nỗi nhớ nhà, nhớ bạn bè, người yêu, nhưng gác lại mọi bộn bề sau lưng, hôm nay, Mai Lương Bằng cùng tuổi trẻ Quốc Oai hăng hái lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.


HẢI YẾN

 

Tự hào là chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam

 

 

Chúng tôi gặp Cấn Minh Hoàng, xã Phú Kim, huyện Thạch Thất khi em đang háo hức chờ giờ phút lên xe về đơn vị. Tốt nghiệp Đại học Điện lực năm 2019, nhưng Hoàng quyết định tạm gác lại công việc, viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Khi biết tin được trúng tuyển, Hoàng rất vui và chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất để thực hiện nghĩa vụ của thanh niên với Tổ quốc. Hoàng tâm sự: Em nghĩ rằng, môi trường quân đội là môi trường tốt để thanh niên có thể thể hiện tài năng, tu dưỡng bản thân và đặc biệt có điều kiện để rèn luyện sức khỏe, tính kỷ luật và tinh thần đồng chí, đồng đội.

 

4 năm học đại học sẽ giúp em có thêm kiến thức, sự tự tin để phấn đấu rèn luyện tốt. Ngay từ bé em đã có mong ước được là người chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam. Nguyện vọng của em là được phục vụ lâu dài trong quân đội, nên nếu có cơ hội được ở lại, em hứa sẽ cố gắng phát huy hết những kiến thức đã được học tập để phục vụ nhiệm vụ, góp phần xây dựng đơn vị, xây dựng quê hương, đất nước. Hôm nay được mặc bộ quân phục và đứng trong hàng ngũ chuẩn bị về Lữ đoàn Pháo binh 45 (Binh chủng Pháo binh), em cũng hơi có chút lo lắng, nhưng em đã đặt ra cho mình quyết tâm học tập và rèn luyện thật tốt để cố gắng có cơ hội được ở lại phục vụ lâu dài trong quân đội. 


Năm nay, huyện Thạch Thất có 138 thanh niên lên đường nhập ngũ; có 120 thanh niên viết đơn tình nguyện; tỷ lệ thanh niên trúng tuyển có trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp chiếm 51%; có 2 đảng viên, điều này khẳng định, huyện đã thực hiện chặt chẽ các khâu, các bước trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ nên chất lượng công dân trúng tuyển ngày một nâng cao. 


Thế Hà

 

Viết tiếp truyền thống quê hương

 

 

Tôi gặp Nguyễn Văn Hiệu, xã Ngọc Hòa trong Ngày Hội tòng quân của huyện Chương Mỹ. Sở hữu quân dung sáng sủa cộng với cách nói chuyện mạch lạc, chững chạc, Hiệu khiến bất kỳ ai gặp cũng thiện cảm.


Sinh ra trong gia đình làm nghề nông, có 3 chị em, Hiệu thứ 2 và là con trai duy nhất. Mặc dù đang có việc làm với mức lương 7 triệu đồng/ tháng nhưng Hiệu vẫn viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Khi tôi hỏi động lực gì để em có quyết định như vậy, Hiệu hồ hởi: Từ nhỏ em đã rất thích môi trường quân đội. Thấy các anh khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương đều trưởng thành, có sức khoẻ tốt và cách suy nghĩ chín chắn hơn nhiều những người cùng trang lứa tại địa phương, em cũng muốn được như họ. Hơn nữa, hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ luôn đẹp qua từng trang sách, vần thơ và trong ký ức của em nên em rất muốn khoác lên mình màu xanh áo lính.


Được biết, tới đây, Hiệu sẽ học tập và rèn luyện tại Lữ đoàn Phòng hóa 86, Binh chủng Hoá học. Với quyết tâm của Hiệu: “Sẽ cố gắng vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ trong những ngày quân ngũ, để không phụ sự tin tưởng của cha mẹ và cấp uỷ, chính quyền địa phương”, chúng tôi tin em sẽ góp phần viết tiếp lên truyền thống của quê hương, là người chiến sĩ trong Quân đội nhân dân Việt Nam.


Hiền Mĩ

Cuộc đời đẹp nhất khi được cống hiến

 


Đang có việc làm ổn định tại gara sửa chữa ô tô với mức lương gần 10 triệu đồng/tháng, song chàng trai trẻ Nguyễn Đăng Vũ, thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng vẫn viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. 


Lâm chia sẻ: Em được nghe các anh đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại ngũ trở về địa phương kể nhiều về môi trường quân ngũ, nhất là tính kỷ luật “thép”, quân nhân ai cũng phải chấp hành. Đó còn là tình đồng chí, đồng đội đoàn kết, giúp đỡ nhau trong cuộc sống. Đồng thời, trong quân đội sẽ được huấn luyện, học tập nhiều nội dung về chính trị, quân sự. Em rất tự hào khi mình là một trong số các thanh niên đã trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2020 của thị trấn. Biết rằng con đường phía trước sẽ rất khó khăn, song em quyết tâm sẽ luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ để bố mẹ luôn tự hào.


Cuộc đời đẹp nhất ở tuổi thanh niên và được cống hiến sức trẻ cho Tổ quốc đó là vinh dự mà mỗi chúng em luôn mong muốn.


Ngọc Hồng


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Phóng sự ảnh
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Tỷ giá ngoại tệ