A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đội tuyển nữ Việt Nam tự tin trước trận đấu thứ 2 tại World Cup 2023

QPTĐ-Trận đấu ra quân tại World Cup nữ 2023, Đội tuyển nữ Việt Nam đã có màn trình diễn khá tốt khi chỉ chịu thua 0-3 trước đội đương kim vô địch thế giới Mỹ. 

Toàn đội đã thi đấu hết mình đến phút cuối, tạo ra nhiều khó khăn cho đối thủ, trong đó thủ môn Kim Thanh có điểm nhấn khi cản phá thành công cú sút từ chấm 11m của nữ danh thủ bóng đá thế giới, Alex Morgan. Đối thủ tiếp theo của đội tuyển nữ Việt Nam tại bảng E đội tuyển nữ Bồ Đào Nha, họ cũng là tân binh của World Cup, hiện đứng thứ 21 trên bảng xếp hạng FiFa, hơn Việt Nam 11 bậc. Cả hai đội đều thất bại trong trận ra quân trước các đối thủ mạnh. Vì vậy cuộc đối đầu vào chiều ngày 27/7 là cơ hội để hai đội kiếm những điểm số, ghi bàn thắng đầu tiên ở sân chơi World Cup.  

Việt Nam đã có trận đấu ấn tượng trong ngày ra quân (ảnh: VFF).

Phát biểu tại buổi họp báo trước trận đấu với đội tuyển nữ Bồ Đào Nha, HLV Mai Đức Chung chia sẻ: “Ai cũng muốn giành thắng lợi. Tôi biết Bồ Đào Nha sẽ gây ra nhiều khó khăn với Đội tuyển Việt Nam nhưng Đội cũng đã tập luyện bài phòng ngự chặt, phản công nhanh. Nếu chúng ta cướp được bóng từ sân nhà, đội sẽ phản công nhanh về phía đối phương bằng 2-3 đường chuyền. Nếu thắng lợi thì rất tuyệt vời với Đội tuyển nữ Việt Nam. Người Việt Nam chúng tôi có câu nói “Đi một ngày đàng, học một sàng khôn”. Vừa qua, chúng tôi đã thi đấu với Tây Ban Nha, New Zealand, rồi Đức, Mỹ. Qua những trận đấu đó, chúng tôi tự tin hơn, hiểu được mình cần phải đá thế nào, xử lý ra sao khi gặp đối thủ cao to. Chúng tôi đã học tập được rất nhiều!”.

Trận đấu giữa Đội tuyển nữ Việt Nam và Đội tuyển nữ Bồ Đào Nha diễn ra vào lúc 14h30 ngày 27-7, trên sân vận động Waikato, New Zealand, được phát trực tiếp miễn phí trên TV360.

Hữu Thu (tổng hợp)

 

 

 

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Phóng sự ảnh
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Tỷ giá ngoại tệ