A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phấn đấu giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí

QPTĐ- Phấn đấu hàng năm giảm từ 5% đến 10% tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí. Đó là một trong số những chỉ tiêu quan trọng được xác định trong Kế hoạch số 195/KH-UBND của UBND thành phố Hà Nội về việc thực hiện khắc phục hạn chế, khuyết điểm liên quan đến "Hệ thống hạ tầng giao thông chưa đồng bộ; tình trạng ùn tắc giao thông còn xảy ra ở một số nơi" được chỉ ra sau Hội nghị Kiểm điểm năm 2022 của Ban Cán sự Đảng và tập thể Lãnh đạo UBND Thành phố.

Đường Vành đai 2-Cầu Nhật Tân.
(Ảnh: Phạm Hùng)
 
Mục đích của Kế hoạch nhằm huy động mọi nguồn lực, triển khai đồng bộ các giải pháp, áp dụng các thành tựu khoa học- công nghệ tiên tiến để phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ theo quy hoạch; bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, chống ùn tắc giao thông tiến tới xây dựng Thủ đô có hệ thống giao thông an toàn, thông suốt, thuận tiện, hiệu quả và thân thiện môi trường.

Kế hoạch xác định một số chỉ tiêu cụ thể như: Phấn đấu tỷ lệ đất dành cho giao thông so với đất xây dựng đô thị tăng từ 0,25-0,3%; hàng năm giảm từ 5% đến 10% tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí, phấn đấu không để xảy ra các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng; vận tải hành khách công cộng đảm bảo chất lượng, phục vụ hiệu quả, tỷ lệ đảm nhận vận tải hành khách công cộng năm 2023 đạt 21,5-23%; hằng năm xử lý từ 8 điểm đến 10 điểm thường xuyên ùn tắc giao thông, hạn chế phát sinh mới các điểm ùn tắc giao thông, không để xảy ra các vụ ùn tắc giao thông kéo dài trên 30 phút; xóa bỏ kịp thời các điểm đen về tai nạn giao thông.

Để thực hiện các mục tiêu trên, Kế hoạch đề ra một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm như: Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo; xây dựng, hoàn thiện thể chế, cơ chế, chính sách pháp luật và các quy định liên quan đến công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; bảo đảm tiến độ, chất lượng các dự án đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông trọng điểm, tổ chức giao thông khoa học, hợp lý; nâng cao chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của phương tiện giao thông vận tải; tái cơ cấu vận tải, nâng cao thị phần vận tải đường sắt, đường thủy nội địa, giảm dần phụ thuộc vào đường bộ; đẩy nhanh tiến độ đầu tư, phát triển hệ thống vận tải công cộng trong đô thị và liên tỉnh gắn với hạn chế sử dụng phương tiện cơ giới cá nhân trên địa bàn Thành phố; kiên trì xây dựng văn hóa giao thông an toàn; nâng cao năng lực, hiệu quả thực thi pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và cứu hộ, cứu nạn; tập huấn kỹ năng sơ cứu tai nạn giao thông cho nhân viên y tế cơ sở, lực lượng thực thi pháp luật và người tham gia giao thông…

Minh Đức
 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Phóng sự ảnh
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Tỷ giá ngoại tệ